ลีออน เอ็ดเวิร์ดส ป้องกันแชมป์โลก UFC รุ่นเวลเตอร์เวตเอาไว้ได้สำเร็จ

ลีออน เอ็ดเวิร์ดส ป้องกันแชมป์โลก UFC รุ่นเวลเตอร์เวตเอาไว้ได้สำเร็จ

ลีออน เอ็ดเวิร์ดส ป้องกันแชมป์โลก UFC รุ่นเวลเตอร์เวตเอาไว้ได้สำเร็จ หลังเอาชนะคะแนนอดีตแชมป์โลกอย่าง คามารู อุสมาน แบบสุดมัน ในศึก UFC 286 ณ  กรุงลอนดอน, ประเทศอังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 19 มีนาคม ที่ผ่านมา

เมื่อวันที่ 19 มีนาคม ที่ผ่านมา ในรายการ UFC 286 เป็นการป้องกันแชมป์โลก UFC  ระหว่าง ลีออน เอ็ดเวิร์ดส นักชกชาวอังกฤษ พบผู้ท้าชิงดีกรีอดีตแชมป์โลกอย่าง คามารู อุสมาน นักชกจากไนจีเรีย เมื่อเสียงระฆังยกที่หนึ่งดังขึ้น คามารู อุสมาน เป็นฝ่ายเดินบุกเข้าใส่โดยมีหมัดเป็นอาวุธหลัก ในขณะที่ ลีออน เอ็ดเวิร์ดส ใช้วิธีการวางตั้งรับโดยมีเข่าและแข้งซ้ายค่อยดักเตะดักเเทงค่อยสกัดการเดินของผู้ท้าชิง 

 เมื่อถึงยกที่ 2 อุสมาน เปลี่ยนแผนด้วยการใช้ดักต่อยและเทคดาวน์ใส่ เอ็ดเวิร์ดส แต่ด้วยรูปร่งที่เสียเปรียบจึงทำอะไรได้ไม่มากนัก เมื่อเกมเดินมาถึงยกที่ 3 อุสมาน มาได้เทคดาวน์จนได้ และแม้ว่า เอ็ดเวิร์ดส จะถูกหักคะแนนข้อหาจับกรง แต่ถึงยังไงก็ตามแชมป์โลกก็เปลี่ยนมาเจาะยาง อุสมาน จนเข้าเข้าไม่ติด พอถึงยกที่ 4 อุสมาน เริ่มหมดแรงลงไปแต่ก็ยังเดินบี่เดินบดใส่แชมป์โลกอย่างไม่ลดละ

เมื่อเกมเดินมาถึยกสุดท้าย อุสมาน ได้เดินบุ้มากขึ้น โดยหวังเทคดาวน์ แต่สุดท้ายก็มาโดน “Rocky” เตะหน้าขา ดักเสียบเข่า จนหมดสะภาพและเข้าไม่ติด พอครบ 5 ยกกรรมการรวมคะแนนพร้อมตัดสินให้ ลีออน เอ็ดเวิร์ดส เอาชนะคะแนน คามารู อุสมาน ไปได้อย่างเป็นเอกฉันท์ พร้อมกับป้องกันแชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวตไว้ได้สำเร็จ โดยเพิ่มสถิติให้ตัวเองเป็นชนะ  21 แพ้ 3

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

ติดตาม : ข่าวมวย
ข่าวที่เกี่ยวข้อง :: นักขับของ Red Bull Racing
ข่าวอื่นๆ :: เว็บข่าวฟุตบอล
เพจข่าวกีฬา :: ข่าวกีฬา ตองสอง.com