แชมป์ชนแชมป์!!!เปลี่ยนสนามครั้งแรก

แชมป์ชนแชมป์!!!เปลี่ยนสนามครั้งแรก
แชมป์ชนแชมป์!!!เปลี่ยนสนามครั้งแรก รายการดังกล่าวในอดีตคือ ถ้วยพระราชทาน ก. ก่อนจะมาเปลี่ยนชื่อเป็น ไทยแลนด์แชมป์เปี้ยน คัพ ได้ทำการเปลี่ยนมาใช้สนาม เฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา รังเหย้าของทีม สวาทแคท

      แชมป์ชนแชมป์!!!เปลี่ยนสนามครั้งแรก นับเป็นครั้งแรกที่ ศึก ไทยแลนด์แชมป์เปี้ยนคัพ  ได้ใช้สนาม เฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา รังเหย้า สวาทแคท หรือ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ถูกใช้เป็นนัดชิงชนะเลิศ ระหว่าง บุรีรัมย์ ยูในเต็ด ที่แชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก ฟาดแข้งกับ บีจี ปทุม ยูในเต็ด รองแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก 

     โดยก่อนหน้านี้ ใช้บริการสนาม ศุภชลาศัย 2 ครั้ง, สนามกีฬากองทัพบก, สนาม เมืองทอง, และ สนาม สมโภช เชียงใหม่ 700 ปี ที่ละ1 ครั้ง  มีสถิติที่ผ่านมาคือ บีจี ไม่เคยชนะที่สนาม เฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ได้เลยสักครั้ง ส่วน บุรีรัมย์ นั้นถือว่าชอบเลยทีเดียวเพราะบุกมายำเจ้าถิ่นถึงสนามได้ 3-0 

     รายการนี้อดีตคือ ศึกชิง ถ้วยพระราชทาน ก. โดยในครั้งนี้จัดเป็น ครั้งที่ 6 แล้ว ซึ่งผู้เข้าชิงทั้งสองทีมต่างเคยได้ชูถ้วยกันมาแล้ว ทีมละ 1 ครั้ง ซึ่งครั้งล่าสุดเป็นทางด้สน บีจี ปทุม ยูในเต็ด เป็นแชมป์เก่า ด้วยการโค่นทีมกว่างโช้ง มหาภัย เชียงราย ยูในเต็ด มาอีกด้วย ถือว่าเหมาะสมกันจริงๆคู่นี้

แชมป์ชนแชมป์!!!เปลี่ยนสนามครั้งแรก

        เดือก่อนเกม ก่อนฤดูกาลใหม่จะเริ่มต้นขึ้น ทีมแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีกอย่าง บุรีรัมย์ ยูในเต็ด ที่คว้า 3 แชมป์ ในซีซั่นก่อนทั้ง แชมป์ลีก เอฟเอคัพ และลีกคัพ ต้องโคจรมาเจอกับ กระต่ายแก้ว บีจี ปทุม ยูในเต็ด ที่ไม่มีแชมป์ติดมือเพราะ บุรีรัมย์คว้าไปหมดแล้ว วันนี้มาในฐานะ รองแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก จะโคจรมาปราบแชมป์ หรือจะโดน บุรีรัมย์ ยึดแชมป์ไปหมดทุกถ้วยต้องรอติดตามในวันเสาร์ที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2565 ที่สนาม เฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา รับรองเกมนี้มันส์แน่นอน

  ทำเนียบแชมป์รายการนี้ที่ผ่านมา

  • ครั้งที่ 1 เมืองทอง ยูในเต็ด สนามศุภชลาศัย
  • ครั้งที่ 2 เชียงราย ยูในเต็ด สนามศุภชลาศัย
  • ครั้งที่ 3 บุรีรัมย์ ยูในเต็ด สนามกองทัพบก
  • ครั้งที่ 4 เชียงราย ยูในเต็ด สนามเอสซีจี สเตเดียม
  • ครั้งที่ 5 บีจี ปทุม ยูในเต็ด สนาม 700 ปี เชียงใหม่

   

ติดตาม :: ข่าวฟุตบอลไทย
ข่าวอื่นๆ :: ข่าวฟุตบอลวันนี้ 
เพจข่าวกีฬา :: ข่าวกีฬา ตองสอง.com