F1 2023 สนามที่ 5 ในประเทศสหรัฐอเมริกา
F1 2023 สนามที่ 5 ในประเทศสหรัฐอเมริกา

เมื่อการแข่งขัน F1 2023 สนามที่ 5 จบลงนั้น เป็นที่คาดการไม่ผิด เจ้าแห่งความเร็วสนามนี้คือ Max Verstappen เขานั้นได้ออกสตาร์ท ในตำแหน่งที่ 9 และสามารถเก็บคะแนนให้กับทีมและตัวเขาองได้อย่างที่ตั้งเป้าหมายไว้ในการแข่งขันที่ไมอามี่

การแข่งขันครั้งนี้ เกิดขึ้นในสุดสัปดาห์ ที่ผ่าน โดยแข่งที่สนาม Miami International Autodrome ซึ่งเป็นสนามแบบ Street Circuit ในไมอามี่ โดยรอบคัดเลือกนั้น Sergio Perez  ทำเวลาได้ดีที่สุด ได้รับตำแหน่ง  Pole-Position นากนั้นมี Fernando Alonso  ได้ออกตัวในตำแหน่งที่ 2 ส่วน Verstappen ได้ออกตัวในตำแหน่งที่ 9 เพราะในรอบคัดเลือกนั้นเขาไม่มีเวลาที่สามารถนำมาระบุตำแหน่งของการออกสตาร์ทได้

เมื่อการแข่งขันเริ่มต้นขึ้น รอบแรกของการแข่งขัน ทุกคนทำได้ดีในการออกสตาร์ท ทำให้อันดับต่างๆนั้นเปลี่ยนไปไม่มากในระดับหัวแถว แต่เมื่อ รอบที่2 Verstappen แซง Valtteri Bottas จากทีม Alfa Romeo มาอยู่ที่ 8 การแข่งขันเป็นไปอย่างดุเดือด Verstappen ได้ไล่เเซงคู่แข่งมาทุกรอบสนาม เมื่อเข้ารอบที่ 48 ของการแข่งขัน Verstappen แซง Perez ได้ในทุกสุด และในการแข่งขันรอบที่เหลือเขารักษาตำแหน่งได้ดี ทำให้เขาเป็นแชมป์ในสนามนี้

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

ติดตาม : ข่าวรถแข่ง
ข่าวที่เกี่ยวข้อง :: NBA ปรับ Nikola Jokic
ข่าวอื่นๆ :: เว็บข่าวฟุตบอล
เพจข่าวกีฬา :: ข่าวกีฬา ตองสอง.com