Porsche เผยโฉม รถแข่งไฟฟ้า Formula E ฤดูกาล 2023

รถแข่งไฟฟ้า ที่ทางปอร์เช่จะเผยโฉมนั้น คือ รุ่นPorsche 99X Electric Gen3 รถไฟฟ้าตัวแรงที่สร้างขึ้นเพื่อเอาเข้าแข่งขันสู้ศึก Formula E ในฤดูกาล 2023 ที่จะเอาไว้แข่งขันในรายการ  ABB FIA Formula E World Championship ภายใต้การทำทีมของ TAG Heuer Porsche Formula E

 Porsche 99X Electric Gen3 คันนี้นั้นมีข้อได้เปรียบคู่แข่งมากมายหลายรายการเช่น ความเร็วสูงสุด น้ำหนักเบาที่สุด เปี่ยมล้นด้วยพละกำลัง รวมทั้งมีประสิทธิภาพการใช้พลังงานไฟฟ้าอันยอดเยี่ยมที่สุดเท่าที่เคย มีมา โดยการออกแบบนั้นออกแบบมาเป็นพิเศษสำหรับการแข่งขันที่น่าตื่นตาที่สุดบนสนามแข่ง  City circuits ซึ่งตั้งอยู่ใจกลางเมืองสำคัญต่าง ๆ ทั่วโลก ตามธรรมเนียมปฏิบัติของการแข่งขัน Formula E

คุณสมบัติ ของเจ้าตัวรถ Gen3 ใหม่นั้น เพิ่มขึ้นจาก 250 เป็น 350 กิโลวัตต์ (476 แรงม้า) ระบบส่งกำลัง เพิ่มขึ้นจากเดิมที่มีพละกำลัง 250  กิโลวัตต์ที่เพลาหลัง พัฒนา มาเป็น  350 กิโลวัตต์ที่เพลาหลัง ส่วนระบบเบรกนั้นเพิ่มกำลังจาก 250 กิโลวัตต์ เป็น 350 กิโลวัตต์ ในล้อคู่หลัง ส่งผลให้มีการชาร์จพลังงานย้อนกลับเพิ่มขึ้นสูงสุดถึง 600 กิโลวัตต์  มากกว่า 2 เท่าตัวจาก Regenerative capability ของรถแข่ง Gen2

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
รถแข่งไฟฟ้า

นักแข่งที่จะขับรถ Porsche 99X Electric รุ่นใหม่ คันนี้นั้น คือ  António Félix da Costa ชาวโปรตุเกส และ Pascal Wehrlein นักแข่งชาวเยอรมัน สนามแรกของพวกเขาคือ Mexico City E-Prix วันที่ 14 มกราคม 2023 ในประเทศเม็กซิโก นอกจากการแข่งขันที่สนามนั้นยังมีศิลปิน อีกมากมายในงานเปิดตัวครั้งนี้

ติดตาม : ข่าวรถแข่ง
ข่าวที่เกี่ยวข้อง :: แนวรุกชาวมาดากัสการ์
ข่าวอื่นๆ :: ข่าวกีฬา
เพจข่าวกีฬา :: ข่าวกีฬา ตองสอง.com