คืนรัง!! กวินทร์ ซบกิเลนผยองสู้ศึกไทยลีก

คืนรัง!! กวินทร์ ซบกิเลนผยองสู้ศึกไทยลีก

คืนรัง!! กวินทร์ ซบกิเลนผยองสู้ศึกไทยลีก 2022-2023 จอมหนึบวัย 32 ปี ดีกรีจอมหนึบทีมชาติไทย ย้ายกลับมาสู่เมืองทอง ยูไนเต็ดอีกคำรบ หลังย้ายไปผจญภัยในต่างแดน กับ โอเอช ลูเวิน ในปี 2017

กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ถือได้ว่าเป็นลูกหม้อของทีม กิเลนผยอง เมืองทอง ยูไนเต็ดเลยทีเดียว ถือว่าเป็นการกลับมาสู่ถิ่น ธันเดอร์โดม สเตเดี้ยม อีกครั้ง โดยในก่อนหน้าที่จะย้ายกลับมาในครั้งนี้เมื่อปี 2017 กวินทร์สร้างเสียงฮือฮาให้กับวงการฟุตบอลไทยด้วยการเป็นผู้เล่นไทยคนแรกในตำแหน่งมืประตูที่ได้โลดแล่นบนเวทียุโรปเป็นคนแรก กับทีมดังในประเทศเบลเยียม กับทีม โอเอช ลูเวิน

สำหรับตัวเขานั้น เรียกได้ว่าเติบโตและมีชื่อเสียงโด่งดังมากับทีมเมืองทองก็ว่าได้ โดยอยู่กับทีมมาตั้งแต่ปี 2008 ก่อนจะพัฒนาฝีมือและก้าวขึ้นมาเป็นเบอร์ 1 ของทีมรวามทั้งเบอร์ 1 ของทีมชาติไทย เรียกได้ว่าเป็นตำนานของทีมเลยก็ได้ เพราะเขาสามารถพาสโมสรกวาดแชมป์มามากมาย ไทยพรีเมียร์ลีก 4 สมัย รวมทั้งลีกคัพอีก 2 สมัย ส่วนในนามทีมชาติก็ไม่แพ้กันอยู่ในชุดที่ดีที่สุดของทีมชาติไทยในยุคหนึ่งเลยก็ว่าได้ 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

โดย เจ้าตองนับเป็นผู้เล่นใหม่ของทีมเป็นรายที่ 5 แล้ว โดยก่อนหน้านี้มี ฮง ซอง วุ๊ค,  เอกนิษฐ์ ปัญญา, โรนัน เปลยเมิน รวมทั้งเอริก โอฮาน่า โอม็องดี้ เรียกได้ว่าการกลับมาครั้งนี้ส่งผลดีต่อเมืองทองแน่นอนเพราะฤดูกาลนี้ทีมต่างๆ ต่างเสริฟทัพและพัฒนาทีมได้น่ากลัวกันทุกทีมเรียกได้ว่ามันส์แน่นอนสำหรับ ศึกรีโว่ ไทยลีก 2022-2023 นี้ 

โดยเจ้าตองได้เผยความรู้สึกอีกว่า “ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากครับและดีใจมากที่จะได้กลับมาที่นี้บ้านหลังนี้อีกครั้งและต้องขอขอบพระคุณ คุณวิลักษณ์ โหลทองระวิ โหลทอง และคุณเป้ รณฤทธิ์ ซื่อวาจา และคนอื่นๆที่กระทำให้ดีลนี้ได้เกิดขึ้นผมยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้กลับมาบ้านอีกครั้งที่ๆมีความทรงจำและผู้คนมากมายที่ผมผูกพันธ์กับสโมสรแห่งนี้ ขอบคุณทุกๆคนมากครับผม “

“โดยเป้าหมายหลักๆของผมก็คือ ผมอยากรีบกลับมาซ้อมกับเพื่อนร่วมทีม และศึกษาสไตล์การเล่นและแผนการเล่นให้เร็วที่สุดครับ และทำความรู้จักกับโค้ช มาริโอ และเพื่อนร่วมทีมทุกๆคนครับ แล้วผมอยากจะพาทีมของเราเมืองทองกลับไปสู่จุดสูงสุดอีกครั้ง ผมคิดถึงทุกๆคนในสโมสรแห่งนี้ แฟนๆเมืองทองผมอยากจะขอฝากเนื้อฝากตัวอีกครั้งนะครับสำหรับการกลับมาครั้งนี้ ยังไงก็เมตตาและต้อนรับผมอีกครั้งนะครับผม ขอบคุณทุกคนมากๆครับ”

โดยทัพเมืองทอง ยูไนเต็ดมีคิวทำศึกไทยพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2022-2023 กับ ราชบุรี เอฟซี ในนัดเปิดสนามโดยการบุกไปเยือนถิ่น มิตรผล สเตเดี้ยม ในวันเสาร์ที่ 13 สิงหาคม 2565  นี้

ติดตาม :: ข่าวฟุตบอลไทย
ข่าวอื่นๆ :: ข่าวฟุตบอลวันนี้ 
เพจข่าวกีฬา :: ข่าวกีฬา ตองสอง.com