ล่า 2022!! บีจี ปทุม ตั้งเป้าสุดโหด

ล่า 2022!! บีจี ปทุม ตั้งเป้าสุดโหด

บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ตั้งเป้าไล่ล่าแชมป์ทุกรายการ หากจะหาผู้ท้าชิง ที่เหมาะสม และสมน้ำสมเนื้อกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะเป็นทีมไหนนอกจาก บีจี ไปได้ 

บีจี ในซีซั่นที่ผ่านมา ถึงแม้จะเป็นทีมรองแชมป์ ถึงจะมีแต้มห่างจาก ทีมแชมป์อย่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ถึง 12 แต้ม แต่ว่าฟอร์มในช่วงหลังนั้นก็ทำให้ได้ลุ้นจนถึงนัดรองสุดท้าย หลังจากได้ โค้ชมาโกโตะ เทกุระโมริ ชาวญี่ปุ่น คนใหม่เข้ามา 

ในช่วงปีหลัง ได้ยกระดับตัวเองขึ้นมาเป็นทีมยักษ์ใหญ่อย่างสมบูรณ์ โดยการ เซ็นสัญญาผู้เล่นเข้ามาเสิมทัพมากมาย ทั้งสตาร์ดังและนักเตะแนวหน้าในลีกมากมาย ทั้ง ดิโอโก, ธีรศิลป์, สารัช, โคเฮน และอื่นๆอีกมากมาย

มาถึงในฤดูกาลนี้ มีการเปลี่ยนแปลงยกใหญ่ แต่ตัวหลักๆอย่าง ธีรศิลป์ แดงดา, สารัช อยู่เย็น, ตูเญซ ยังคงอยู่เป็นแกนกำลังสำคัญกับทีมอยู่ และมีตัวที่ปล่อยออกไป อย่าง เชาว์วัฒน์ วีระชาติ, สิโรจน์ ฉัตรทอง และคนอื่นๆ ทั้งปล่อยยืม และขายขาดออกไป 

ล่า 2022!! บีจี ปทุม ตั้งเป้าสุดโหด
เรื่องที่เกี่ยวข้อง

แต่ตัวใหม่ที่เข้ามาทดแทน ต่างเรียกเสียงฮือฮาได้ไม่เบา เช่น พิธิวัฒน์ กองกลางตัวรับ ชั้นนำของเมืองไทย ที่ย้ายมาจาก ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด และปีกตัวดัง อย่าง เจริญศักดิ์ ที่ย้ายมาจาก สมุทรปราการ ซิตี้ และ คอนราโด จาก ตราด เอฟซี และตัวดังอื่นๆอีก ราคาไม่ตำกว่า 100 ล้านบาท

เมื่อยอดนักเตะของยุค ได้มารวมตัวกัน ทั้งตัวเดิมที่เป็นแกนหลัก ทั้งเม็ดเงินที่ลงทุนไปเรียกได้ว่า มหาศาล เลยสำหรับ ไทยพรีเมียร์ลีก ของเรา ดังนั้น สิ่งที่กล่าวมาทั้งหมด คงต้องหลอมรวมเป็นเป้าหมายเดียวกัน และเป้าหมายนั้นเรียกว่า แชมป์ และไม่ใช่แชมป์ธรรมดา แต่คือแชมป์ทุกรายการ

รวมๆแล้วงบการทำทีมจะตกอยู่ราวๆประมาณ 150 ล้านบาท เพิ่มเติมอีก 20 ล้านบาท และน่าจะไม่เกิน 200 ล้านบาทแน่นอน  ด้วยงบขนาดนี้ บวกกับตัวผู้เล่นบิ๊กเนมทั้งหลาย รวถึงโค้ช มาโกโตะ เทกุระโมริ ดังนั้นคำว่าทีมเต็ง คงเลี่ยงไม่ได้อย่างแน่นอน 

ติดตาม :: ข่าวฟุตบอลไทย
ข่าวอื่นๆ :: ข่าวฟุตบอลวันนี้ 
เพจข่าวกีฬา :: ข่าวกีฬา ตองสอง.com