มาโน่เผย!! โอกาสไทยไปบอลโลก

มาโน่เผย!! โอกาสไทยไปบอลโลก

มาโน่เผย!! โอกาสไทยไปบอลโลก 2026 โดยทางด้านเฮดโค้ชทีมชาติไทยชุดใหญ่ได้ยอมรับว่าโอกาศยาก แม้โควตาเอเชียจะเพิ่มขึ้นจากเดิม 4.5 เป็น 8.5 ทีม

ฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายในปี 2026 นี้ ทางด้านของฟีฟ่า ได้มีการปรับเปลี่ยนโครงสร้างในการเพิ่มจำนวนทีมหรือโควตาเพิ่มขึ้น โดยเพิ่มขึ้นที่จากเดิมจะมี 32 ทีมทั่วโลกปรับเปลี่ยนมาเพิ่มจำนวณขึ้นไปเป็น  48 ทีมตามลำดับ 

โดยในส่วนของทวีปเอเชีย จะเพิ่มจาก 12 ทีม มาเป็น 18 ทีมเลยทีเดียวเรียกว่าโอกาศสำหรับทีมชาติไทยของเราก็จะมีเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน โดยโค้ชทีมชาติไทย มาโน่ โพลกิ้ง ได้เผยอีกว่า

“ในการเพิ่มของโควตาเอเชียในครั้งนี้นั้น นับว่าเป็นโอกาศที่ดีของทีมจากอาเซียนมากขึ้น โดยอย่างไรก็ตามนั้น ก็ยังมองว่าเป็นเรื่องที่ยากอยู่พอสมควร เพราะถ้าดูจากอันดับโลกในขณะนี้ ทีมชาติไทยของเรานั้นยังห่างจากท็อป9ในเอเชียยังห่างไกล”  มาโน่กล่าว

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

“โดยยังไงก็ตามนั้น ฟุตบอลโลก คือเป้าหลายหลักของทุกชาติอยู่แล้ว และตอนนี้เรายังคงมีระยะเวลาอยู่อีกตั้ง 4 ปี และเรากำลังเริ่มสร้างทีมเยาวชน อย่างศุภโชค หรือ เชาว์วัฒน์ พวกเรายังมีเวลาอีกพอสมควร”

“โดยสิ่งที่สำคัญนั้นพวกเราต้องดูจากรายการแข่งขันใกล้ๆตัวเรา ทั้ง เอเซียน คัพ อาเซียน คัพ  ว่าในสุดท้ายแล้วเราจะไปอยู่อันดับที่เท่าไหร่ของเอเชีย ต้องมีสมาธิในรายการพวกนี้ก่อน ถึงไปมองฟุตบอลโลก ในตอนนี้”

โดยทั้งนี้ทั้งนั้น ทีมชาติไทยของเรานั้น จะทร่วมการแข่งขันฟุตบอล รายการ 4 เส้าที่เชียงใหม่ โดยมี ทาจิกิสถาน มาเลเซีย ตรินิแดดและโตเบโก ในช่วงวันที่ 22-25 ก.ย. 65 นี้