เมืองทอง เปิดตัว นิวมาเน่ แข้งเคนย่า

เมืองทอง เปิดตัว นิวมาเน่ แข้งเคนย่า

เมืองทอง เปิดตัว นิวมาเน่ แข้งเคนย่า กิเลนผยอง เมืองทอง ยูไนเต็ดเปิดตัว เอริก โจฮานา แข้งเคนย่า ตำแหน่งกองกลางตัวรุกและสามารถ ขยับไปริมเส้นได้

เมืองทอง เปิดตัว นิวมาเน่ แข้งเคนย่า ความเคลื่อนไหวของทีม กิเลนผยอง เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม 2565  ล่าสุดเปิดตัวนักเตะชาวเคนย่า ซึ่งมีนามว่า เอริก โจฮานา ซึ่งก่อนหน้านี้ ทางทีม กิเลนผยอง เองก็พึ่งปิดดีลคว้า เอกนิษฐ์ ปัญญา และ 2 ดาวรุ่ง อย่าง ซอง วุก, เปลยจ์เมน เพื่อสู้ศึก รีโว่ ไทยลีก 2023 

โดยนักเตะรายรายนี้ มีอายุ 27 ปี และจะสวมหมายเลข 19 ให้กับทีม แทนที่ วิลเลี่ยน ป็อป แข้งตัวเก่งที่แยกทางกับทีมไปเมื่อไม่นาน โดยฤดูกาลก่อนกิเลน จบอันดับ 4 บนตารางคะแนน ทำให้ปีนี้เสริมทัพอย่างดุเดือดเพื่อที่จะกลับไปประสบความสำเร็จเฉกเช่นเดิม และนักเตะชาวเคนย่ารายนี้จะช่วยยกระดับทีม ได้แน่นอน

ด้านเฮดโค้ช มาริโอ ยูรอฟสกี้ กล่าวว่า “นี่เป็นวันที่ดีของสโมสร การที่เราได้ โจฮานา มาร่วมทัพนั้น ถือเป็นจิ๊กซอว์ตัวสำคัญที่จะพาทีมประสบความสำเร็จ ได้มากขึ้น เขาคือนักเตะที่รับมือกับสถานการณ์ 1-1 ได้เยี่ยม แถมทำประตูได้ทั้งเท้าซ้าย และเท้าขวา แต่เรายังจะไม่กดดันนักเตะให้เค้นฟอร์มออกมาโดยเร็ว ค่อยๆให้เขาค่อยๆเป็นค่อยๆไปกับทีม และเพื่อนรวมทีม ได้ปรับตัวกับไทยพรีเมียร์ลีกเพราะนี่เป็นหนแรกของเขา

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

ส่วนในสื่อออนไลน์ได้มีการแซวๆกันว่านักเตะคนนี้หน้าตาคล้ายๆกับ ซาดิโอ มาเน่ แข้งดังอดีตสมาชิกทีม ลิเวอร์พูล ที่ปัจจุบันค้าแข้งกับ บาเยิร์น มิวนิก ทีมดังในศึก บุนเดสลีกา เยอรมัน ที่พึ่งคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยม แอฟริกา มาหมาดๆ

ในส่วนของสัญญา กิเลนผยอง เซ็นสัญญากับนักเตะรายนี้ 1 ปี บวกอ็อปชั่นขยายสัญญาออกไปอีก โดยนักเตะรายนี้ เคยผ่านการค้าแข้งกับ ทีมในบ้านเกิดเคนยาอย่าง Mathare United และอีกหลายทีมในยุโรปทั้ง บรอมมาพอจคาร์นา, วาซาลุนด์และ เจ ซอดรา ในลีกสวีเดน และสโมสรอย่าง  เบเวเรน ในลีก2ของเบลเยียม และยังเคยติดทีมชาติเคนย่าอีกด้วย ในปี2015-ปัจจุบัน โดยผลงาน ลง36 เกมยิงไป 4 ประตู

ติดตาม :: ข่าวฟุตบอลไทย
ข่าวอื่นๆ :: ข่าวฟุตบอลวันนี้ 
เพจข่าวกีฬา :: ข่าวกีฬา ตองสอง.com