10ปียังไม่สาย คืนสิทธิ์ให้ อีสาน ยูไนเต็ด

10ปียังไม่สาย คืนสิทธิ์ให้ ศรีสะเกษ เอฟซี

10ปียังไม่สาย คืนสิทธิ์ให้ อีสาน ยูไนเต็ด หลังจากที่ยืดเยื้อมานานได้ข้อสรุปแล้วโดยศาลสั่งให้คืนสิทธ์ให้สโมสรอีสาน ยูไนเต็ด โดยให้สโมสรศรีสะเกษ เอฟซี จ่ายเงินชดเชยจำนวน 18.5 ล้านบาท

10ปียังไม่สาย คืนสิทธิ์ให้ อีสาน ยูไนเต็ด โดย ศรีสะเกษ เอฟซี มีข้อพิพาทยืดเยื้อกันมานานถึง 10 ปีโดย ในขณะนั้นสโมสรฟุตบอล ศรีสะเกษ เอฟซี จะทำการเปลี่ยนชื่อและสัญลักษณ์เป็น อีสาน ยู และย้ายสนามเหย้าไปที่จังหวัดอุบลราชธานี ทำให้เหล่าแฟนบอลเกิดความไม่พอใจ เป็นอย่างมากและมีการประท้วงที่หน้าสนามกันหลายครั้งในขณะนั้น โดยปีนั้น อีสาน จบในอันดับที่ 5 ของตารางใน ไทยพรีเมียร์ลีก

ในปีต่อมาได้มีข้อพิพาทกันในสิทธิ์การทำทีม โดยกรูปรีอันตราย หรือศรีสะเกษ เอฟซี ได้เรียกร้องขอทำทีมคืนจาก อีสานยู โดยสมาคมจะให้สิทศรีสะเกษทำทีมในปีดังกล่าว แต่เมื่อแข่งขันไปแล้ว 3 เกม ทีมผู้บริหารของอีสาน ยูไนเต็ด ได้ฟ้องศาลปกครอง ที่จังหวัดอุบล จนถึงขั้นต้องยุบทีมในเวลานั้นและถอนตัวออกจากลีก จนทำให้มี17ทีมในการแข่งขันในซีซั่น 2013

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

จนกระทั่งในปี 2014 ศรีสะเกษได้รับสิทธิ์กลับมาทำทีมอีกรอบ โดยปัจจุบันตกไปอยู่ที่ไทยลีก 3 และเตรียมแข่งขันในซีซั่น 2022-2023

และล่าสุดนั้นศาลปกครองสูงสุดได้พิพากษาให้ คืนสิทธิ์สโมสรศรีสะเกษให้กับอีสาน ในการทำทีมและชดใช้ค่าเสียหายเป็นจำนวนประมาณ 18.5 ล้านบาท

ติดตาม :: ข่าวฟุตบอลไทย
ข่าวอื่นๆ :: ข่าวฟุตบอลวันนี้ 
เพจข่าวกีฬา :: ข่าวกีฬา ตองสอง.com