เลอบรอน เจมส์ ตกลงต่อสัญญา 2 ปี มูลค่า 97.1 ล้านเหรียญ

LeBron-James

เลอบรอน เจมส์ ตกลงต่อสัญญา 2 ปี มูลค่า 97.1 ล้านเหรียญ พร้อมออปชั่นสำหรับปี 2024-25 กับ Los Angeles Lakers เอเยนต์ของเขาประกาศเมื่อวันพุธที่ผ่านมา

LOS ANGELES (AP)ได้รายงานว่า LeBron James ได้ตกลงที่จะต่อสัญญาสองปีมูลค่า 97.1 ล้านเหรียญสหรัฐตลอดฤดูกาล 2024-25 กับ Los Angeles Lakers ข้อตกลงสูงสุดในลีกทำให้ James เป็นผู้เล่นที่ได้รับค่าตอบแทนสูงสุดในประวัติศาสตร์ NBA ข้อตกลงใหม่ของเขารวมถึงตัวเลือกผู้เล่นที่จะทำสกอร์เป็นอันดับสองในประวัติศาสตร์ NBA โดยเขาจะมีอายุครบ 40 ปีในเดือนธันวาคม 2024

เจมส์ วัย 37 ปีกำลังจะเข้าสู่ปีสุดท้ายของสัญญาฉบับล่าสุดกับทีม Lakers ซึ่งเซ็นสัญญากับ NBA Most Valuable Player สี่สมัยและแชมป์ลีก 4 สมัยในเดือนกรกฎาคม 2018 ข้อตกลงใหม่นี้หมายถึง 18 สมัย All-Star จะทำเงินได้ 46.7 ล้านเหรียญในฤดูกาลนี้

นอกจากอาการบาดเจ็บ เจมส์น่าจะแซงหน้า คารีม อับดุล-จับบาร์ ในตำแหน่งราชาที่ทำสกอร์ในอาชีพของเอ็นบีเอในฤดูกาลที่จะถึงนี้ เจมส์ และเลเกอร์ส ยังคงหวังว่าจะสามารถแย่งชิงตำแหน่งอื่นได้หากเจมส์ และแอนโธนี่ เดวิส สามารถกลับมามีฟอร์มการเล่นที่สมบูรณ์หลังจากหายจากอาการบาดเจ็บในปี 2021-22 โดยไม่มีการแข่งขันเพลย์ออฟ

ข้อตกลงใหม่ของเจมส์ประสานกับการต่อสัญญาล่าสุดของ เดวิส กับ เลเกอร์ส นั่นจะทำให้ทั้งคู่ออกจากเลเกอร์ส หรือเจรจาข้อตกลงใหม่ในปี 2567 

jame2
เรื่องที่เกี่ยวข้อง

ความมุ่งมั่นของเจมส์ที่มีต่อ เลเกอร์ส อีกครั้งยังไม่มีการพูดคุยอย่างต่อเนื่องถึงความเป็นไปได้ในการจากไปของเขาในฐานะผู้เล่นฟรีเอเย่นต์ หรือในการขาย เจมส์ ไม่ได้ออกไปไหนบนโซเชียลมีเดียหรือปรากฏตัวต่อหน้าสาธารณะ และเขายกย่องการจ้างดาร์วิน แฮมโค้ชคนใหม่ของ เลเกอร์ส

เจมส์ พลาดช่วงสำคัญของฤดูกาลเนื่องจากได้รับบาดเจ็บในช่วงสามในสี่ปีของเขากับ เลเกอร์ส เขามีสุขภาพแข็งแรงเป็นส่วนใหญ่ในฤดูกาล 2019-20 ที่ยืดเยื้อเมื่อ Lakers ชนะตำแหน่ง NBA ที่ 17 และเขาเป็นผู้เล่นที่โดดเด่นในทุก ๆ ด้านของเขาเมื่อมีความแข็งแกร่งเต็มที่ในสองปีที่ตามมา

แม้ว่าสถานะสัญญาของเขาจะเป็นแรงบันดาลใจให้เกิดการพูดคุยกันนอกฤดูกาล แต่ดูเหมือนว่าเจมส์ไม่น่าจะย้ายที่อยู่หลังจากใช้เวลาสี่ฤดูกาลที่ผ่านมาในอาชีพ 19 ปีของเขากับ เลเกอร์ส ครอบครัวของเขาตั้งรกรากอยู่ในลอสแองเจลิส ที่ซึ่งบรอนนี่ ลูกชายคนโตของเขาเป็นนักเรียนมัธยมปลายและเป็นนักบาสเกตบอลระดับวิทยาลัยอายุ 17 ปี กำลังเล่นอยู่ที่โรงเรียนมัธยมเซียร์ราแคนยอนในแชทส์เวิร์ธ

เจมส์พูดเป็นครั้งคราวว่าเขาตั้งใจจะเล่นในทีมเดียวกันกับบรอนนี่เมื่อลูกชายของเขาไปถึง NBA แม้ว่าจะมีอุปสรรคมากมายระหว่างเจมส์ที่อายุน้อยกว่าและเอ็นบีเอ แต่เขาสามารถร่างสัญญาได้ในช่วงฤดูร้อนปี 2024

ติดตาม :: ข่าวบาสเกตบอล
ข่าวอื่นๆ :: ข่าวฟุตบอลวันนี้ 
เพจข่าวกีฬา :: ข่าวกีฬา ตองสอง.com