Terrence Williams อดีตผู้เล่น NBA รับสารภาพการฉ้อโกง

Terrence-Williams2

Terrence Williams อดีตผู้เล่น NBA  วัย 35 ปี เล่น NBA สี่ฤดูกาลกับ Nets, Celtics, Rockets และ Kings ได้ยอมรับสารภาพว่าสมคบคิดกระทำการฉ้อโกง

อดีตผู้เล่น NBA Terrence Williams ได้สารภาพว่าได้ทำการสมคบคิดที่กระทำการฉ้อโกงเกี่ยวด้านการดูแลสุขภาพและการขโมยข้อมูลส่วนตัวที่เกี่ยวข้องกับการหลอกลวงเป็นเงินจำนวนหลายล้านดอลลาร์ต่อแผนสุขภาพของลีกบาสเกตบอล

วิลเลียมส์ วัย 35 ปี ยื่นคำร้องต่อศาลรัฐบาลกลางในแมนฮัตตัน เขามีกำหนดจะถูกตัดสินจำคุกในเดือนมกราคม และต้องโทษจำคุกสูงสุด 20 ปีในข้อหาสมรู้ร่วมคิด และต้องโทษจำคุกอย่างน้อย 2 ปีจากการขโมยข้อมูลส่วนตัว

วิลเลียมส์ ถูกกล่าวหาว่าเป็นผู้นำของโครงการซึ่งประกอบด้วยการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนและเอกสารที่ถูกส่งไปยังแผนการชำระเงินค่ารักษาพยาบาลและทันตกรรมของลีก

เขาและอดีตผู้เล่นอีก 17 คนถูกตั้งข้อหาในคำฟ้องร้องในเดือนตุลาคม พ.ศ. 2564 และทางการกล่าวว่ามีการส่งข้อเรียกร้องเท็จอย่างน้อย 5 ล้านดอลลาร์ไปยังแผนระหว่างปี 2560 ถึง 2564

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

ดาเมียน วิลเลียมส์ อัยการสหรัฐฯ ประจำเขตทางใต้ของนิวยอร์กกล่าวว่า เทอร์เรนซ์ วิลเลียมส์ดำเนินโครงการนี้และคัดเลือกคนอื่นๆ มาเป็นส่วนหนึ่งของการกระทำฉ้อโกงนี้ โดยการที่ให้พวกเขาต้องส่งเอกสารปลอม

เจ้าหน้าที่กล่าวว่า วิลเลียมส์ ได้รับเงินใต้โต๊ะอย่างน้อย 300,000 เหรียญจากคนอื่น ๆ สำหรับความการกระทำในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ยังกล่าวอีกว่า วิลเลียมส์ แกล้งปลอมตัวเป็นคนอื่น และได้ข่มขู่พวกเขาเพื่อปฏิบัติตามตามสิ่งที่เขาต้องการ

อดีตผู้เล่นรายนี้ได้รับการปล่อยตัวก่อนการพิจารณาคดี แต่ถูกควบคุมตัวเมื่อต้นปีนี้ โดยทางการแจ้งกับผู้พิพากษาว่าเขาได้ทำการข่มขู่ว่าจะให้พยานบิดเบือนข้อมูล ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของข้อตกลงโดย วิลเลียมส์ จะจ่ายเงิน 2.5 ล้านดอลลาร์เพื่อชดใช้ตามแผนและริบเงินกว่า 650,000 ดอลลาร์ให้กับรัฐบาลกลาง

ติดตาม :: ข่าวบาสเกตบอล
ข่าวอื่นๆ :: ข่าวฟุตบอลวันนี้ 
เพจข่าวกีฬา :: ข่าวกีฬา ตองสอง.com