Jinny นักแข่งหญิง FULL SENSE พูดข้อแตกต่างทีมหญิงกับชาย

Jinny ผู้เล่น FULL SENSE เผยข้อแตกต่างระหว่างทีมชายกับหญิง

Jinny นักแข่งหญิง Valorant ของ FULL SENSE  ทีมอีสปอร์ตชื่อดัง ได้ออกมาพูดถึงข้อจำกัดและความแตกต่างระหว่างทรัพยากรทีมหญิงและทีมชาย ของประเทศไทย

โดยทาง Jinny นักแข่งหญิง Valorant ของทีมอีสปอร์ตชื่อดังอย่าง FULL SENSE ชี้ถึงความแตกต่างในด้านทรัพยากรที่มีจำกัด ในเรื่องการผลักดันลีกอาชีพหรือทัวร์นาเมนต์การแข่งขันของผู้หญิงในประเทศไทย ที่ยังถือว่ามีเวทีให้โชว์แสดงฝีมือน้อย

และรวมไปถึงในด้านของทรัพยากรตัวผู้เล่นที่มีจำกัด ถึงแม้จะมีทีมหญิงไทยได้ไปสร้างชื่อในเวทีระดับโลกมาแล้ว แต่ก็ยังมีทรัพยากรที่จำกัดอยู่ดี ซึ่งแตกต่างจากทีมผู้ชายที่มีผู้เล่นให้เลือกเยอะกว่า

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

Jinny ซึ่งเป็นเจ้าของทีมอีสปอร์ต Sapphire ที่เพิ่งจะเข้าร่วมกับ FULL SENSE โดยผลงานก่อนหน้านี้พวกเธอเคยไปลุยศึกชิงแชมป์โลกหญิงรายการ VALORANT Champions Tour 2022: Game Changers ซึ่งเป็นทีมหญิงหนึ่งเดียวจากประเทศไทยที่ได้ลงเล่นในทัวร์นาเมนต์นี้

เธอยังพูดอีกว่า “ พูดจากความเป็นจริง เรื่องทรัพยากรหญิงน้อยมากถ้าเทียบทีมชายที่เคยแข่งมาด้วย อย่างเช่นเวลาที่ทีมชายจะเปลี่ยนผู้เล่นมันสามารถจิ้มได้เลย นึกออกว่าอยากได้คนนี้ คนนั้นว่างอยู่ ตรงข้ามกับของทีมหญิงเวลาจะเปลี่ยนไลน์อัพนึกไม่ออกเลยว่าจะเอาใครมาเล่นดี ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเขาจะเล่นดีไหม เพราะเขาอาจไม่ได้ผ่านประสบการณ์การแข่งมาเยอะ ซึ่งแตกต่างกับทีมชายที่อะไรต่าง ๆ มันชัดเจน Jinny แสดงความเห็นเรื่องทรัพยากรหญิงในไทย ”

สำหรับไลน์อัพของ FULL SENSE Sapphire ชุดปัจจุบันมีดังนี้

  • Jinny
  • Babytz
  • Margeaux
  • Muffyn
  • Poly
  • 0bi (Head Coach)

ติดตาม :: ข่าวอีสปอร์ต
ข่าวอื่นๆ :: ข่าวฟุตบอลวันนี้ 
เพจข่าวกีฬา :: ข่าวกีฬา ตองสอง.com
ข่าวที่เกี่ยวข้อง :: Sergio Perez