จามาลอยากล้างตากับ ตะวันฉาย ชิงแชมป์โลก ONE มวยไทย

"จามาล" อยากแก้มือ "ตะวันฉาย" ชิงแชมป์โลก ONE มวยไทยรุ่น เฟเธอร์เวต (145-155 ป.)

จามาลอยากขอล้างตาตะวันฉาย อีกครั้ง “จามาล ยูซูพอฟ” นักชกวัย 39 ปี จากประเทศตุรกี อยากขอแก้มือท้าชิงแชมป์โลก ONE มวยไทยรุ่น เฟเธอร์เวต (145-155 ป.) กับ “ตะวันฉาย พีเค.แสนชัยมวยไทยยิม” 

จามาล ยูซูพอฟออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชลว่า “ผมไม่เป็นไร ผมรู้สึกโอเค ผมเข้าใจว่ามันเกิดขึ้นได้ ผมไม่ได้เจ็บใจขนาดนั้น เพราะผมไม่ได้แพ้จากการชกที่โหดร้ายทารุณ ตะวันฉาย เพียงแต่เตะใส่ตรงที่ผมเคยเจ็บอยู่พอดี ผมมองว่านี่เป็นอีกหนึ่งบททดสอบสำหรับผมเท่านั้น” “ผมอยากขอแก้รีแมตช์ทันทีที่ขาผมหาย แต่คงอาจจะยังไม่ได้ชกกับ ตะวันฉาย อีกครั้งในเร็ว ๆ นี้ 

โดยทีมเจ้าตัวยังอยากขอได้แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต โดย จามาล ขอไปพักร่างกายทำเนื้อตัวและฟิตร่างกายกลับมาใหม่ เพื่อท้าชิงบัลลังค์อีกครั้งแม้ จามาล ในฐานะอดีตเจ้าของแชมป์รุ่นเฟเธอร์เวต จะเฝ้ารอโอกาสทวงบัลลังก์แชมป์โลกครั้งนี้มานานหลายเดือน แต่ต้องมาถูกแข้งซ้ายเจาะยางจน  เจาะยางจน “จามาล” เจ็บขาสู้ต่อไม่ไหว ทำให้กรรมการต้องยุติการชก หลังจากยกแรกได้เริ่มขึ้นเพียง 49 วินาที ชนิดที่ยังไม่ทันได้ออกหมัดเด็ดของตัวเองเลย

ด้วยผลงานที่เขาได้สรา้งชื่อใว้ใน ONE ที่เคยเอายอดมวยจอมเตะอย่าง “ยอดแสนไกล ไอเว แฟร์เท็กซ์” จากหมัดน็อกเอาต์แบบช็อกโลกเมื่อปี 2562 “จามาล” พุ่งทะยานสู่อันดับสองของแรงกิง พร้อมคว้าฟาสต์แทร็กขึ้น “ชิงแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต” ตั้งแต่ “เพชรมรกต เพชรยินดีฯ” แชมป์โลกคนเก่าแต่ก็มีอันต้องชวดการชิงแชมป์ไปถึงสองครั้งสองหน“จามาล” จะกลับมาทำฟอร์มได้เหมือนเดิมที่เคยชนะต่ออีก 2 ไฟต์รวด จากการวัดฝีมือกับ “เซมี ซานา” นักชกชาวแอลจีเรีย-ฝรั่งเศส เมื่อ ธ.ค.63 ที่ผ่านมา สั่งสมสถิติแพ้ใครไม่เป็นใน ONE เขาจึงมีสิทธิ์ขึ้นทวงบัลลังก์แชมป์โลกอีกครั้ง หลังจากเสียเข็มขัดให้แชมป์โลกคนใหม่อย่าง “ตะวันฉาย”

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

ติดตาม :: ข่าวมวย
ข่าวอื่นๆ :: ข่าวฟุตบอลวันนี้ 
เพจข่าวกีฬา :: ข่าวกีฬา ตองสอง.com
ข่าวที่เกี่ยวข้อง :: Lakers ถอดเสื้อหมายเลข 16 ของ Pau Gasol